Nghiên cứu thương hiệu là bước nền tảng quan trọng trong quá trình phát triển và xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu hiệu quả.
-
Thuộc tính thương hiệu: Bao gồm tên gọi, logo, màu sắc đặc trưng, kiểu chữ, bố cục và các yếu tố thiết kế khác.
-
Lợi ích thương hiệu: Gồm cả lợi ích lý tính và cảm tính mà thương hiệu mang lại cho khách hàng.
-
Niềm tin thương hiệu: Là những lý do khiến người tiêu dùng tin tưởng vào thương hiệu và tin rằng nó sẽ mang đến giá trị như mong đợi.
-
Tính cách thương hiệu: Thể hiện cá tính, phong cách và hình ảnh mà thương hiệu muốn truyền tải ra bên ngoài.
-
Tính chất thương hiệu: Tóm lược yếu tố tạo nên sự khác biệt, thường được sử dụng như một tuyên ngôn tiếp thị cốt lõi.
